0

Kinh nghiệm đặt tour du lịch tết

Mỗi năm vào dịp cuối năm, hầu hết chúng ta đều có rất ít thời gian, nên kì nghỉ Tết thường được các gia đình dành cho du lịch. Mặc dù du lịch tết cá nhân luôn là hình thức du lịch rẻ nhất nhưng lại khó thực hiện trong dịp Tết bởi quỹ thời gian có hạn. Sau đây sẽ là những kinh nghiệm giúp các bạn đặt tour du lịch tết an.

Trong bối cảnh các công ti du lịch tranh đua với nhau nhau về phí tổn và giá cả trong đợt du lịch Tết thì việc lựa chọn ra một tour du lịch Tết tốt càng trở nên Rắc rối hơn. Vô thiên lủng những thông tin lăng xê các tour du lịch Tết giá rẻ hay trên các trang mạng. Nhưng làm thế nào để du khách có khả năng tỉnh ngủ trước những nhời nhẽ lăng xê hào nhoáng và sự lôi cuốn của những trái với cận cảnh như bày ra trước mắt để chọn được một đại lý điều hành tour du lịch Tết tốt nhất? 



1 Mọi sự so sánh đều là khập khiễng
Hãy chọn cho mình loại hình du lịch tết bạn muốn đi trước khi nghĩ đến những thứ khác do sẽ chẳng được gì giá như bạn cứ băn khoăn , không biết chọn công cụ đi lại như thế nào , tự túc hay đi theo một công ti điều hành du lịch. Ví như bạn muốn đặt phòng phê chuẩn một đại lý du lịch nào đó thì tốt nhất nên tìm hiểu trước. Một trong những căn nguyên chính khiến du khách có biểu hiện bất bình và hủy chuyến đi là vì đại lý đã bán cho họ tour hoàn toàn không phù hợp. Tất cả các công ti du lịch lớn đều thỏa thuận ưu tiên lăng xê các tour du lịch cho một hoặc hai nhà điều hành tour , bởi vậy cẩn trọng với những đại lý du lịch được gợi ý đi hàng đầu. Khi đã quyết định loại tour du lịch , việc kế tiếp là nên chọn một đại lý du lịch tốt. Giả sử 3 đại lý khác nhau cùng chạy tour ở các điểm tham quan đồng đẳng , nhưng khác nhau về giá cả. Việc lựa chọn đại lý bán tour rẻ nhất chưa chắc sẽ mang lại giá trị tốt nhất bởi chính những điều khác biệt nằm trong giá cả.   Một bên có khả năng bao gồm một chỗ ngủ khi đi tàu đêm trong khi một bên khách phải ngồi trong suốt chuyến đi. Một bên có chỉ dẫn viên tại các điểm tham quan chính trong khi bên tour khác chỉ bao gồm phí tổn vé vào cổng. Chọn chỗ rẻ nhất nếu bạn muốn kiệm ước tiền nhưng hãy tìm hiểu thật kĩ để biết những phí tổn nào phải chi trả trong chuyến đi. 
Vui xuân cùng gia đình
2 Tour du lịch Tết giá rẻ nhất chưa hẳn là tốt nhất 
Đừng lầm tưởng rằng những chuyến đi gắn mác “du lịch bụi” , “du lịch đơn giản” sẽ có giá trị tốt hơn so với các chuyến đi ngoài chuẩn của công ti. Đừng quên tính đến phí tổn cho những nơi ăn nghỉ giản đơn , phí tổn đi lại dù nó không tốn nhiều trong các điểm tham quan và các hoạt động vì thực tiễn , các nhà khai khẩn du lịch thường ít đề cập đến việc có bao gồm các phí tổn đó hay không. Có khả năng bạn phải trả thêm một số khoản , ví dụ như khi đến Siem Reap bạn muốn thăm Angko Wat hay đến Jocdan , bạn phải trả tiền để xem Petra. Trừ khi bạn Hữu ý định đi du lịch Tết và chấp nhận ngồi trong khách sạn cả ngày , còn hầu như bạn sẽ phải chi tiêu nhiều hơn so với việc đi du lịch theo tour đạt thời hạn. Tiền kiệm ước được trong chuyến đi chưa chắc đã đủ để chi cho những phí tổn phát sinh khác. 



3 Kinh nghiệm về tiền hoả hồng hoả hồng
 Là một thực tiễn phổ quát trong ngành du lịch. Với các trưởng nhóm dẫn tour hay chỉ dẫn viên du lịch nhìn chung , đặc biệt là ở các nước đang phát triển thì hoả hồng là một nguồn lợi Sửa sang thêm vào đồng lương nhỏ mọn của họ. Thậm chí , mặc dù một số đại lý bán tour du lịch tuyên bố nguyên tắc “không hoa hồng” nhưng thực tiễn lại khác. Lăng xê là một chuyện , nhưng hoả hồng vẫn có trong một số hoạt động nhất định , như trong việc mua các đồ dùng , hay trong chuyến đi , miễn tiền hoả hồng vẫn được rót vào túi của họ. Vậy làm thế nào để nhận ra bạn đang bị bắt chẹt tiền hoa hồng? Nguyên tắc là không bao giờ mua các đồ dùng cùng với nhóm du lịch và có khả năng bị mua đắt tại các địa chỉ bị người dẫn tour nép lại. Nhưng nếu giá cả có vẻ hợp lý thì bạn có khả năng mua tại đó để tránh phung phá thời kì. Tuy vậy , hoả hồng cũng là cách cảm ơn những người dẫn tour đồng hành cùng bạn trong suốt chặng đường. Trong khi bạn được không bị gò bó hưởng thụ những điều tót vời của chuyến đi thì họ phải trải qua những ngày nhàm chán của nghề nghiệp. Bởi vậy , nếu bạn Hữu ý định thưởng tiền hoả hồng để cảm ơn những lao vụ tốt nhất trong chuyến đi của bạn trước khi ra về thì hoả hồng không phải là điều đáng lo ngại.  


Đăng nhận xét

 
Top