0

Dịp Tết nguyên đán là khoảng thời gian lý tưởng để bạn và người thân trong gia đình có thời gian bên nhau, vui chơi cùng nhau tại các điểm du lịch thú vị. Việt Nam là một đất nước tuyệt đẹp, vì vậy vào dịp nghỉ dài Tết nguyên đán sẽ là cơ hội để bạn thưởng thức trọn vẹn không khí 4 mùa trải dài từ Bắc đến Nam.

Để có chuyến đi du lịch tết tiết thật vui mà lại không tốn nhiều chi phí thì bạn hãy lưu ý những chia sẻ sau.
tour du lich tet

Đặt chỗ sớm khi đi du lịch tết nguyên đán

Nếu bạn đã lên kế hoạch và dự kiến từ trước cho chuyến du lịch tết nguyên đán của mình thì đừng ngần ngừ gì nữa mà hãy liên hệ các phòng vé để đặt ngay vé máy bay tết và vé tàu sớm nhất có thể để tránh tình trạng hết vé, phải mua giá vé cao của các cò vé thường nhật vào những dịp lễ Tết , vé máy bay hoặc vé tàu thường xảy ra tình trạng quá tải vì trong thời kì này mọi người thường hay về quê ăn tết hoặc đi chơi xa , chính vì thế nếu đã định được ngày cho chuyến du ngoạn của bạn thì hãy nhanh tay book ngay vé , hãy nhớ là càng sớm giá vé càng rẻ nhé. Vì vậy các gia đình muốn đi du lịch Tết cần phải tìm hiểu kinh nghiệm du lịch tết nhé.

kinh nghiem du lich tetDu lịch tết nên đi những đâu?

Nếu bạn ở miền Nam , vào dịp Tết bạn muốn cùng nhóm bạn thân hoặc gia đình đi đâu đó để có được những niềm vui trong năm mới , giải tỏa những căng thẳng, mỏi mệt trong năm cũ và khởi đầu một năm mới tràn đầy phấn  khởi và để có chuyến đi tour du lịch tết gần hoặc xa tùy theo hầu bao của bạn đã lên từ trước đó.

Để đi du lịch Tết kiệm ước phí tổn không có một sự hạn chế hay một trường hợp ngoại lệ nào cả thì hãy chọn loại hình du lịch “phượt” nhé. “Phượt” hay còn làm gọi là “du lịch bụi” ý chỉ bạn đi du lịch bằng xe máy của chính mình cùng những vật dụng cần thiết và một chiếc máy ảnh là chẳng thể thiếu , bạn tự đi đến những nơi chốn du lịch nức danh , “săn” những tấm hình độc , khám phá nền văn hóa bản địa và trên hết là vừa thưởng thức được những món ăn ngon , độc đáo của xứ sở mà không để ý vào những nhà hàng giàu có lịch sự. Quả tình là đi du lịch theo hình thức này rất kiệm ước phí tổn đúng không nào.
du lich tet phuot
Từ thành thị Hồ Chí Minh , chúng ta có xác xuất “phượt” đến các địa danh du lịch như: Biển xanh Vũng Tàu , Du lịch Phan Thiết , Đà Lạt mộng mơ hoặc có xác xuất đi đến những chỗ lạ như: Nông trường khoai tây Đà Lạt , làng hoa Đà Lạt , vườn nho Phan Rang… và không đừng lượng thứ biển đảo miền Trung như: du ngoạn đảo Bình Ba , vịnh Vân Phong , biển Đại Lãnh… những bãi biển còn nguyên nét hoang vu mà khôn xiết hấp dẫn này.
Bạn cũng đừng quên những chuyến “phượt” về miền Tây nhé , vừa thưởng thức cảnh quan tình: tình ý miền Tây , chiêm ngưỡng nét đẹp đồng quê nơi đây và cảm nhận được vẻ đẹp tâm hồn người miền Tây nữa.
du lich mien tay tet
Dịp Tết luôn là thời điểm thuận tiện cho các “phượt thủ” miền Bắc tha hồ vùng vẫy , đặc biệt là đến các địa danh Tây Bắc. Vào mùa này , vẻ đẹp vùng cao luôn là tuyệt trần nhất. Hòa chung vào tiết trời se lạnh miền Bắc , những dãi sương móc dày đặc khiến nét đẹp như ẩn như hiện , mờ ảo khiến người ta như được hút vào trong đó. Đặc biệt vào dịp này bạn sẽ bắt gặp những cánh đồng hoa cải nở vàng một góc trời , không có vẻ đẹp kiêu sa như huê hồng , không đài cát như hoa ly , hoa cải mang trong mình nét đẹp khôn xiết giản đơn thế nhưng chính nét đẹp đó mang lại cho Mộc Châu , Sìn Hồ , Sa Pa , Hà Giang… nét thu hút khôn xiết lớn. Chẳng những thế , những dãi ruộng bậc thang và đặc biệt là những hội lễ của các dân tộc vùng cao là những khám phá mà bạn khó lòng lượng thứ , như: miền hội lễ Pha Long , hội lễ Tồng Vồng ở Tả Van , hội lễ “trên mây” Lào Cai , hội lễ rước đất rước nước của người Tày vùng Bắc Hà…
du lich tet mien bac

Đặt khách sạn , nhà nghỉ khi đi du lịch Tết

Nếu bạn không chọn hình thức đi theo những tiêu chuẩn của các công ti du lịch , hẳn bạn sẽ phải nhức đầu để tìm kiếm nơi nghỉ đêm. Vậy để tránh tình trạng khó tìm khách sạn hay không còn trông mong gì được nữa vì nơi đó quá tồi tàn cùng phòng xập xệ không như bạn mong muốn thì trước khi đi bạn nhớ tìm hiểu , biên soạn cũng như xem đánh giá của những du khách trước về khách sạn nơi bạn muốn đến. Đừng quên đặt phòng trước luôn nhé để tránh tình trạng không còn phòng vì quá tải vào dịp lễ tết. Vì vậy đặt vé máy bay, vé tàu, khách sạn luôn là tiêu chí hàng đầu, sau đó chọn điểm du lịch tết.

Kinh nghiệm du lịch Tết

Khi đi du lịch bạn nên tránh tình trạng mang theo quá nhiều đồ lặt vặt mà quên mang những thứ cần thiết. Ngoài việc đối đãi thì những vật dụng cá nhân chủ nghĩa cũng rất quan yếu không kém. Một số lưu ý:
Đừng mang theo quá nhiều tiền mặt hay những giấy má việc công quan yếu bên mình để tránh trường hợp bị trộm cắp hay cướp giật. Đưa lại hiệu quả tốt nhất bạn hãy mang theo thẻ ngân hàng ATM hay thẻ tín dụng.
Mang đôi giầy mềm , vừa chân để dễ dàng chuyển di , tránh trơn trượt.
Mang nhiều thẻ nhớ cho máy ảnh để bạn có xác xuất lưu lại thật nhiều khoảnh khắc thể hiện tâm trạng rất vui trong chuyến đi.
Đừng quên mang sạc fone nhé.
Các loại thuốc cảm , sốt , băng cá nhân, thuốc chống muỗi để phòng trường hợp cần dùng.
Nếu đi máy bay , bạn hãy tạo cho hành lý mình sự khác biệt để dễ nhận dạng và tránh trường hợp thất lạc.
Nếu bạn dự kiến Tết đi du lịch miền Bắc thì hãy nhớ mang theo đồ ấm vì tiết trời mùa xuân thường lạnh , còn ngược lại ở miền Nam bạn nhớ mang theo mũ rộng vành , kem chống nắng và những bộ đồ mát mẻ , thoải mái.

Đăng ký tour du lịch tết cần thận trọng

Thay vì phải để sẵn nhiều thứ cho chuyến du lịch , bạn có xác xuất đăng kí tour du lịch Tết tại một trong các công ti du lịch danh tiếng tốt. Lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ du lịch tết tốt , giá cả hợp lý sẽ giúp bạn tránh rơi vào bẫy cò du lịch tại các điểm tham quan vào dịp lê tết .
Vào dịp Tết , đa số các công ti đều khuyến mại vì vậy trước khi khi đăng kí tour , bạn cần xem kĩ tiêu chuẩn tour , các điều khoản ràng buộc bao gồm và không bao gồm. Trong ngày phát xuất , bạn cũng nên đến sớm ít ra 30 – 45 phút , tránh việc kẹt xe vào ngày tết để tránh bị gián đoạn đến cả hành trình du lịch tết của bạn đã lên lịch từ trước.
Với các kinh nghiệm du lịch tết, hy vọng bạn sẽ có một hành trình du lịch Tết đầy tươi vui và hữu ích !
nguon:http://saovietravel.com.vn/cam-nang-du-lich/

Đăng nhận xét

 
Top